7 địa điểm “bắt buộc” ghé thăm khi du lịch Hội An

Là một vùng đất ven biển miền Trung đầy quyến rũ, Hội An hiện lên như một bức tranh sống động nhưng vô cùng giản dị yên bình thân quen. Dù ngày hay đêm thì cuộc sống của người dân ở đây vẫn giản dị, bình thản không hề xô bồ.

Đến với hội An bạn sẽ khám phá ra rất nhiều địa điểm ấn tượng mang nét đặc trưng và giá trị lịch lâu đời cùng những quan cảnh thiên nhiên xinh đẹp không thể bỏ qua. Vì thế, hôm nay Ura Travel sẽ dẫn bạn ghé thăm những địa điểm nổi tiếng của Hội An.

Chùa Cầu

Chùa Cầu Hội An là một trong những biểu tượng du lịch của thành phố đồng thời cũng là nơi mang đậm giá trị lịch sử hơn 400 năm của dân tộc Việt Nam. Chùa Cầu nằm vắt qua con sông Hoài thơ mộng như một sợi dây nối liền giữa quá khứ, hiện tại và tương lai.

Là một nơi vô cùng cổ kính và lâu đời, Chùa Cầu đã từng chứng kiến nhiều đổi thay trong từng giai đoạn lịch sử cũng những thăng trầm theo thời gian nhưng đến nay dù Đất nước phát triển và hiện đại thì nơi đây vẫn giữ một nét đẹp cổ xưa hiếm có nơi nào sánh được.

Chùa cầu mang nhiều nét kiến trúc đặc trưng trong nền văn hóa của “xứ sở mặt trời mọc”, cùng với những đường cong nổi bật của mái che mềm mại đã tạo nên một ngôi chùa vừa cổ kính nhưng lại rất hiện đại. Đến với Du lịch Hội An mà bạn không đến tham quan và khám phá vẻ đẹp của Chùa Cầu thì là một thiếu xót vô cùng lớn đấy nhé!

 

Bảo tàng Lịch sử – Văn hóa Hội An

Là một trong những bảo tàng lâu đời, nơi trưng bày hơn 434 hiện vật  về thời kỳ phát triển của đô thị cổ Hội An trong nhiều giai đoạn. Đến với Bảo tàng Lịch sử Văn hóa Hội An bạn sẽ được trải nghiệm và sẽ có những cung bậc cảm xúc khác nhau, nhưng quan trọng là bạn sẽ thấy nể phục tài năng và sự sáng tạo của con người. Bởi lẽ đó, mà Bảo tàng Lịch sử Văn hóa Hội An sẽ là mời nơi khá thú vị để bạn tìm hiểu trong chuyến hành trình khám phá du lịch Hội An.

 

 

Chợ Hội An

Một ngôi chợ đã có từ thế kỷ XVII nơi mà các lái buôn và thương lái nhiều nơi đổ về buôn bán tấp nập sầm uất từ từ ngày xưa và đến nay ngôi chợ vẫn là là địa điểm tham quan thú vị cho nhiều du khách.

Tại chợ Hội An bạn không chỉ thưởng thức những món nức tiếng xứ Quảng như mì Quảng, cao lầu, bánh ướt thịt nước, chè… mà còn được mua những sản phẩm thủ công mỹ nghệ vô cùng sắc sảo để làm quà cho người thân và bạn bè trong chuyến du lịch Hội An.

Làng rau Trà Quế

Đây một vùng đất màu mỡ tươi tốt, chuyên trồng các loại rau cung cấp cho người dân Hội An. Làng rau Trà Quế cách trung tâm thành phố 3km, vì thế bạn có thể dùng phương tiện xe đạp để tham quan ngôi làng xanh mướt này cũng như để cảm nhận được cuộc sống yên bình ở nơi đây.

Đến với ngôi làng trồng rau này du khách sẽ có những trải nghiệm thú vị khi được trải nghiệm và trở thành một người nông dân thực thụ như xới đất, tưới nước trồng rau… Sau đó được thưởng thức đặc sản Hội An chế biến cùng các loại rau xanh này.

Bãi Biển An Bàng

Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 3km, Bãi biển An Bàng sẽ là một nơi nghỉ dưỡng vô cùng hấp dẫn cho cho chuyến du lịch của bạn. Bạn có thể chơi đùa và ngâm mình trong làn nước trong xanh mát rượi, không khí thì trong lành đủ để bạn thư giãn, xả stress…

Được biết, bãi Biển An Bàng được CNN bình chọn là 1 trong 50 bãi biển đẹp nhất thế giới.

Cù Lao Chàm

Bạn có thể đến Cù Lao Chàm bằng 2 phương tiện là đi tàu hoặc cano với giá vé dao động 50.000– 200.000 cho cả 2 phương tiện. Đến với Cù Lao chàm du khách sẽ được hòa mình với thiên nhiên được tham quan đảo, được lặn biển ngắm san hô, câu cá và đi bộ dưới đáy biển… Đây sẽ là một trải nghiệm khó quên trong hành trình du lịch Hội An.

 

Rừng dừa Bảy Mẫu

Nằm dọc theo bờ sông Hoài cách trung tâm thành phố Hội An khoảng 3km, khu rừng dừa rộng hàng chục héc ta sẽ hiện ra trước mắt bạn. Đến với địa điểm này bạn sẽ được trải nghiệm nghiệm cảm giác chèo thuyền thúng len lỏi qua những lạch nước với 2 bên là hàng dừa xanh ngắt. Ngoài ra du khách còn được xem biểu diễn múa thuyền, làm các đồ chơi từ lá dừa. đặc biệt nếu du khách đến tham quan Cù Lao Chàm vào tháng 8 âm lịch thì sẽ được thưởng thức quả dừa nước chín mọng vời lớp cùi dày giòn và ngọt.

Nếu bạn chưa có dự định nào trong chuyến du lịch sắp đến thì những địa điểm và những trải nghiệm thú vị ở Hội An mà Ura Travel cung cấp sẽ giúp bạn có thêm động lực và cảm hứng để xách balo lên và đi. Hãy cùng đến du lịch Hội An để tự mình khám phá và trải nghiệm nhé. Ura Travel sẽ đồng hành cùng bạn!